Đào tạo nghiệp vụ hành chính văn phòng và quản lý nhân sự
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Khoá học "Nghiệp Vụ Hành Chính, Kỹ Năng Văn Phòng Và Quản Lý Nhân Sự Từ A - Z" hoàn toàn phù hợp với:
- Sinh viên đã tốt nghiệp hoặc đang theo học các chuyên ngành về lễ tân, hành chính, nhân sự, quản trị kinh doanh, luật kinh tế muốn theo đuổi công việc hành chính, nhân sự và nhân viên văn phòng tại các doanh nghiệp
- Sinh viên đã và đang theo học các chuyên ngành khác mong muốn trang bị kỹ năng, kiến thức thực tế về nghiệp vụ hành chính, nhân sự và kỹ năng văn phòng
- Những người đang làm việc hoặc có nhu cầu làm việc ở bộ phận hành chính - nhân sự mong muốn trang bị thêm kỹ năng, kiến thức thực tế và có hệ thống
- Nhân viên văn phòng cần trang bị thêm các kỹ năng văn phòng phục vụ cho công việc của mình
LỢI ÍCH HỌC VIÊN
Hoàn thành khóa học "Nghiệp Vụ Hành Chính, Kỹ Năng Văn Phòng Và Quản Lý Nhân Sự Từ A - Z", học viên sẽ:
- Nắm được toàn bộ các kiến thức về pháp luật thuế thu nhập cá nhân hiện hành và chính sách về lao động - tiền lương, các quy định mới nhất về Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc
- Nắm vững các kỹ năng soạn thảo, các quy định về thể thức, kỹ thuật trình bày, bố cục của các văn bản hành chính
- Nắm được các kỹ năng về quản lý và tuyển dụng nhân sự như: phương pháp xây dựng bản mô tả công việc, lập kế hoạch tuyển dụng, cách tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp, nghệ thuật phỏng vấn ứng viên, soạn thảo thư tuyển dụng (Letter offer) và hợp đồng lao động, cũng như xây dựng các biểu mẫu về nhân sự
- Xây dựng nội quy lao động, quy chế lương, thưởng trong doanh nghiệp và nắm rõ quy trình, các bước khai trình, lập báo cáo sử dụng lao động định kỳ, cách xây dựng, đăng ký thang bảng lương cũng như là thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thỏa ước lao động tập thể
- Nắm được các thủ tục và cách lập hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work permit) và Thẻ tạm trú (TRC) cho lao động nước ngoài, lập bảng chấm công, bảng tính lương, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân và phiếu thanh toán lương tự động trên Excel
- Hiểu về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (KBHXH) và hệ thống nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cũng như hệ thống khai báo và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội IVAN
- Thành thạo các nghiệp vụ liên quan đến Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp như: cấp thẻ BHYT hàng năm, báo tăng, giảm lao động, thanh toán ốm đau, thai sản, điều chỉnh mức đóng,...
- Biết cách đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân, đăng ký mã số thuế người phụ thuộc và cách tính toán thuế thu nhập cá nhân, tạo ra các file ứng dụng Excel trong quản lý nhân sự, chấm công, tiền lương, quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng
- Thành thạo các kỹ năng văn phòng cần thiết khác như: Outlook, Gmail, Google Drive, Google Form, short link,...
NỘI DUNG CHI TIẾT CỦA KHÓA HỌC
Phần 1: Giới thiệu tổng quan
Bài mở đầu
Phần 2: Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính
Bài 1: Các quy định về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính
Bài 2: Kỹ năng soạn thảo công văn
Bài 3: Kỹ năng soạn thảo tờ trình
Bài 4: Kỹ năng soạn thảo thông báo
Bài 5: Kỹ năng soạn thảo quyết định
Bài 6: Kỹ năng soạn thảo giấy ủy quyền
Bài 7: Kỹ năng viết biên bản cuộc họp
Bài 8: Kỹ năng quản lý công văn, giấy tờ đi và đến
Phần 3: Kỹ năng quản lý và tuyển dụng nhân sự
Bài 9: Xây dựng bản mô tả công việc
Bài 10: Lập kế hoạch tuyển dụng
Bài 11: Xác định phương pháp và các nguồn tuyển dụng
Bài 12: Tìm kiếm và lựa chọn ứng viên
Bài 13: Nghệ thuật phỏng vấn ứng viên
Bài 14: Đánh giá quá trình tuyển dụng
Bài 15: Kỹ năng soạn thảo thư tuyển dụng (Offer Letter)
Bài 16: Kỹ năng soạn thảo hợp đồng lao động
Bài 17: Kỹ năng lập mẫu biểu giấy xin nghỉ phép
Phần 4: Chính sách về lao động - việc làm - tiền lương
Bài 18: Những quy định pháp luật hiện hành về lao động - việc làm và chế độ tiền lương cho người lao động
Bài 19: Các hình thức trả lương trong doanh nghiệp hiện nay
Bài 20: Xây dựng nội quy lao động
Bài 21: Xây dựng quy chế lương thưởng
Bài 22: Đăng ký và báo cáo sử dụng lao động định kỳ theo quy định
Bài 23: Xây dựng và đăng ký hệ thống thang bảng lương trong doanh nghiệp
Bài 24: Tổ chức đối thoại và lập biên bản đối thoại định kỳ tại nơi làm việc theo quy định
Bài 25: Thỏa ước lao động tập thể và đăng ký thỏa ước lao động tập thể theo quy định
Bài 26: Quản lý lao động và lập sổ quản lý lao động tại doanh nghiệp theo quy định
Bài 27: Thủ tục và các bước lập hồ sơ xin giấy phép lao động (Work permit) và thẻ tạm trú (TRC) cho Lao động nước ngoài
Bài 28: Kỹ năng lập Bảng chấm công tự động bằng Excel
Bài 29: Lập bảng lương, tính toán tiền lương, BHXH - BHTNLĐ, BNN - BHYT - BHTN và thuế TNCN
Bài 30: Kỹ năng lập phiếu thanh toán lương tự động bằng Excel
Phần 5: Các chế độ về BHXH - BHTNLĐ, BNN - BHYT - BHTN
Bài 31: Những quy định pháp luật hiện hành về chế độ BHXH - BHTNLĐ, BNN - BHYT - BHTN bắt buộc
Bài 32: Thủ tục và các bước lập hồ sơ tham gia bảo hiểm lần đầu đối với Doanh nghiệp
Bài 33: Tìm hiểu về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (KBHXH) và hệ thống nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Bài 34: Tìm hiểm hệ thống khai báo và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội IVAN
Bài 35: Nghiệp vụ cấp thẻ BHYT hàng năm cho người lao động
Bài 36: Nghiệp vụ báo tăng lao động tham gia BHXH - BHTNLĐ, BNN - BHYT - BHTN
Bài 37: Nghiệp vụ điều chỉnh mức đóng BHXH-BHTNLĐ, BNN -BHYT-BHTN cho người lao động
Bài 38: Nghiệp vụ báo giảm và chốt sổ BHXH cho người lao động
Bài 39: Nghiệp vụ thanh toán trợ cấp ốm đau và thai sản cho người lao động
Bài 40: Quy trình và thủ tục nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động khi nghỉ việc
Phần 6: Thuế TNCN và phương pháp tính thuế TNCN
Bài 41: Những quy định pháp luật hiện hành về thuế thu nhập cá nhân
Bài 42: Đăng ký mã số thuế cá nhân
Bài 43: Đăng ký mã số thuế người phụ thuộc
Bài 44: Tính thuế thu nhập cá nhân
Phần 7: Ứng dụng excel trong quản lý nhân sự - chấm công - tiền lương và cấp phát đồ dùng văn phòng
Bài 45: Ứng dụng Excel trong quản lý nhân sự - chấm công - tiền lương
Bài 46: Ứng dụng Excel trong quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng
Phần 8: Một số các kỹ năng văn phòng cần thiết khác
Bài 47: Kỹ năng sử dụng và viết mail chuyên nghiệp
Bài 48: Chèn liên kết (Link) vào Gmail để gửi
Bài 49: Hướng dẫn thiết lập và cài đặt Email trên Outlook
Bài 50: Hướng dẫn sử dụng Outlook
Bài 51: In ấn và bảo mật dữ liệu
Bài 52: Tạo kết nối máy in từ máy tính của cá nhân đến máy chủ trong mạng nội bộ
Bài 53: Cách tạo file nén và giải nén dữ liệu
Bài 54: Cách tạo file có định dạng PDF
Bài 55: Chuyển file định dạng PDF sang Word
Bài 56: Chuyển file định dạng PDF sang file ảnh
Bài 57: Tách trang bất kỳ trong file PDF có nhiều trang
Bài 58: Chuyển đổi văn bản từ font chữ bất kỳ sang font chữ khác
Bài 59: Cách cài đặt thêm font chữ vào máy tính
Bài 60: Cách sử dụng Google Driver
Bài 61: Tạo biểu mẩu và thiết lập các khảo sát trực tuyến bằng Google Form
Bài 62: Cách tạo short link để chia sẻ
Phần 9: Tổng kết khóa học
Tổng kết nội dung khóa học và bài tập thực hành
Hãy liên hệ với chúng tôi qua Tel : 024 63 286 656 hoặc Hotline : 08 8680 9353 để được tư vấn miễn phí và đăng ký tham gia khóa học
Thông tin Liên hệ
------
CÔNG TY TNHH HSCONSULTANTS
Trụ sở chính: Số 05-A28 Nghĩa Tân, ngõ 347 Hoàng Quốc Việt, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6328.6656 Website: www.hsconsultants.com.vn
VPGD tại Hà Nội: Tầng 13, tháp Quốc tế Hòa Bình, số 106 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam
Tel: (+84) 24.6328.6656 Email: info@hsconsultants.com.vn
Văn phòng HCM: 85A Điện Biên Phủ, Phường Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Vietnam
Tel: (+84) 8.8680.9353 Email: business@hsconsultants.com.vn
Văn phòng tại Singapore: 22 Malacca Street #04-03 RB Capital Building, Singapore 048980
Email: business@hsconsultants.com.vn
Văn phòng tại Ấn Độ: C88b, Sector 8, Noida, Gautam Budh Nagar, New Delhi, India
Tel: (+91).99. 9900.8031 Email: business@hsconsultants.com.vn