Tư vấn thành lập chi nhánh công ty
Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có quyền Thành lập chi nhánh công ty, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể thành lập một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.
Do nhu cầu mở rộng kinh doanh, mở rộng thị trường thì Quý khách hàng mong muốn thành lập chi nhánh ở các quận huyện cùng tỉnh, thành phố hoặc mở chi nhánh ở các tỉnh trong cả nước. HSCONSULTANTS xin hướng dẫn đầy đủ những trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty như sau:
I./ Cách đặt tên khi thành lập chi nhánh công ty
Tại Điều 41 của Luật Doanh nghiệp 2014 Quy định:
1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
2. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện.
3. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.
II./ Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty bao gồm
- Thông báo thành lập chi nhánh.
- Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định 43/2010/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh.
I
II./ Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp
Tại Khoản 3, 4, 5, Điều 46 của Luật Doanh nghiệp 2014 Quy định:
- Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).
- Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.
- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.
IV./ Các bước thành lập chi nhánh công ty của chúng tôi
- Tiếp nhận thông tin của khách hàng doanh nghiệp để xác định yêu cầu về thành lập chi nhánh công ty.
- Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh công ty (chi nhánh doanh nghiệp)
- Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ thành lập chi nhánh công ty
- Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh
- Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký tên và đóng dấu
- Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh và các chứng từ liên quan cho khách hàng
- Thanh lý hợp đồng dịch vụ.
HSCONSULTANTS là một trong những đơn vị cung cấp Dịch vụ thành lập công ty/ chi nhánh công ty ở thành phố Hà Nội đã có uy tín từ lâu trong lòng khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ sau dây:
- Dịch vụ tư vấn thành lập công ty - Đăng ký doanh nghiệp.
- Dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
- Dịch vụ thay đổi nội dụng đăng ký doanh nghiệp.
- Dịch vụ chuyển đổi loại hình công ty.
- Dịch vụ đăng ký Thuế - Kế toán – Lao động - Tiền lương – BHXH - Báo cáo thuế hàng tháng/ quý - Quyết toán thuế năm.
- Cung cấp Chữ ký số - Hóa đơn điện tử - Phần mềm kế toán - Phần mềm BHXH - Phần mềm bán hàng.
- Dịch vụ xin giấy phép lao động, visa, thẻ tạm trú cho người nước ngoài.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua Tel : 024.6328.6656 hoặc Hotline: 08.8680.9353 để được tư vấn miễn phí hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ
Thông tin Liên hệ
------
CÔNG TY TNHH HSCONSULTANTS
Trụ sở chính: Số 05-A28 Nghĩa Tân, ngõ 347 Hoàng Quốc Việt, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6328.6656 Website: www.hsconsultants.com.vn
VPGD tại Hà Nội: Tầng 13, tháp Quốc tế Hòa Bình, số 106 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam
Tel: (+84) 24.6328.6656 Email: info@hsconsultants.com.vn
Văn phòng HCM: 85A Điện Biên Phủ, Phường Dakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Vietnam
Tel: (+84) 8.8680.9353 Email: business@hsconsultants.com.vn
Văn phòng tại Singapore: 22 Malacca Street #04-03 RB Capital Building, Singapore 048980
Email: business@hsconsultants.com.vn
Văn phòng tại Ấn Độ: C88b, Sector 8, Noida, Gautam Budh Nagar, New Delhi, India
Tel: (+91).99. 9900.8031 Email: business@hsconsultants.com.vn